การประกอบธุรกิจ

 

บริษัทฯเริ่มประกอบธุรกิจตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2520 ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิ่งทอ โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ครบวงจรตั้งแต่ปั่นด้าย ทอผ้า ฟอกย้อมและตกแต่งสำเร็จ ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2537 ได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยมีบริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทยเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2551 บริษัทฯ ได้ปรับลดกระบวนการผลิต โดยหยุดกระบวนการฟอกย้อมและตกแต่งสำเร็จ และนำทรัพย์สินในส่วนของโรงงานฟอกย้อมไปร่วมลงทุนกับ Ten Cate Advanced Textiles BV จัดตั้งบริษัท เทนคาเต้-ยูเนี่ยนโปรเทคทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด (TCUA) ดำเนินธุรกิจผลิตผ้าป้องกันภัยและอันตรายจากการทำงาน ปัจจุบัน TCUA ได้จดทะเบียนเลิกกิจการกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2556 และอยู่ระหว่างการชำระบัญชี

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 12/2563 เรื่องการหยุดดำเนินธุรกิจสิ่งทอและสรรหาธุรกิจใหม่

หลังจากนั้นบริษัทฯได้แจ้งแผนการดำเนินการหยุดประกอบธุรกิจสิ่งทอและการสรรหาธุรกิจใหม่ รวมทั้งแจ้งความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นระยะๆ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบถึงสถานการณ์ดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เคยแจ้งสารสนเทศเกี่ยวกับการหยุดประกอบธุรกิจการผลิตสิ่งทอทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะขายและส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2564 หลังจากนั้น บริษัทฯจะไม่มีรายได้จากการประกอบธุรกิจหลัก จะมีเพียงรายได้ค่าเช่าและรายได้เงินปันผลซึ่งไม่ใช่รายได้จากการดำเนินงานของธุรกิจหลัก รวมถึงจะขายทรัพย์สินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสิ่งทอให้เสร็จสิ้นต่อไป

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 บริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็น บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยสมัครใจ ทั้งนี้ บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ดำเนินเรื่องทำคำขอเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แบบ 247-4) ประกอบกับความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ และความเห็นของกิจการ (แบบ 250-2) ส่งให้ผู้ถือหุ้นทุกรายแล้ว อนึ่ง ระยะเวลาการแสดงเจตนาขายหลักทรัพย์ของผู้ถือหุ้นอยู่ระหว่างวันที่
28 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2565 และชำระราคาดังกล่าวในวันที่ 7 มีนาคม 2565

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทฯ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน