นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม 

 

 คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาและมีมติให้ความเห็นชอบนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม  เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานสำหรับผู้บริหารและพนักงาน ดังนี้

การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม

ปฏิบัติอย่างเสมอภาค และเป็นธรรม และตั้งอยู่บนพื้นฐานของการได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรม และหลีกเลี่ยงการดำเนินการที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

ไม่เรียก รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใดๆ นอกเหนือจากผลประโยชน์ตามข้อตกลงทางการค้า หากพบข้อมูลว่ามีการเรียก รับ หรือการจ่ายผลประโยชน์ใดๆ ที่ไม่สุจริตเกิดขึ้น บริษัทฯ จะร่วมกันกับคู่ค้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว

การเคารพสิทธิมนุษยชน

หลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจก่อให้เกิดการลิดรอน หรือละเมิดสิทธิ รับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม และเสมอภาค

การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

ปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม จัดให้มีสวัสดิการ ความปลอดภัยและสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงดูแลเอาใจใส่ ให้ความสำคัญต่อการพัฒนา การถ่ายทอดความรู้ และความสามารถของพนักงานโดยให้โอกาสพนักงานอย่างทั่วถึง และสม่ำเสมอ ตลอดจนให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมตามความรู้ ความสามารถ ความรับผิดชอบ และผลการปฏิบัติงาน

ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

ผลิต ส่งมอบ และให้บริการด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานตรงตามความต้องการหรือสูงกว่าความคาดหมาย รวมถึงมีหน่วยงาน ระบบ หรือกระบวนการปฏิบัติงานในการรับฟังข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น หรือข้อร้องเรียนเกี่ยวกับตัวสินค้า หรือการบริการอื่นๆ โดยบริษัทฯ จะนำเรื่องราวดังกล่าวไปพิจารณาปรับปรุง และดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็วภายในเวลาที่สมควร

การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ และข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง ไม่สนับสนุนให้ผู้มีส่วนได้เสียกับบริษัทฯ ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

การร่วมพัฒนาชุมชนหรือสังคม

สนับสนุนการจัดกิจกรรมหรือเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชน

การมีนวัตกรรมและเผยแพร่นวัตกรรมซึ่งได้จากการดำเนินงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสีย

ปรับปรุงกระบวนการผลิตและการทำงานต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบในทางลบที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า และลดความสูญเปล่าโดยไม่จำเป็น